Sign in Register
Welocome! Login in to Your Accont
Register for Your Account
0866.04.05.06
dulichthienkim@gmail.com

[TIN TỨC DU LỊCH] - ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC VÍ “ĐÀ LẠT THU NHỎ” SẼ THÀNH TRUNG TÂM DU LỊCH TẦM CỠ KHU VỰC

Tin Du Lịch Thiên Kim - 2023-12-02 03:13:22




ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC VÍ “ĐÀ LẠT THU NHỎ” SẼ THÀNH TRUNG TÂM DU LỊCH TẦM CỠ KHU VỰC

 

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1492/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045.

Măng Đen thơ mộng

Theo đó, mục tiêu là xây dựng và phát triển Khu du lịch Măng Đen trở thành một trong những động lực phát triển du lịch cả nước. Phấn đấu đến năm 2045, Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc gia và khu vực, với hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật, cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Phát triển Khu du lịch Măng Đen nhằm thúc đẩy khai thác các lợi thế độc đáo về điều kiện khí hậu, cảnh quan tự nhiên và nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc của địa phương; đảm bảo phát triển bền vững, đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai.

 

Những năm gần đây, du lịch Măng Đen cũng bắt đầu được nhiều du khách tìm hiểu và lựa chọn để khám phá, trải nghiệm. Khác biệt hoàn toàn khi tưởng tượng đến vùng đất Kon Tum đầy nắng và gió, thì Măng Đen được ví như vùng đất thần tiên với hệ sinh thái đa dạng, bầu không khí trong lành không hề thua kém các điểm du lịch như Đà Lạt, Sa Pa. Với vẻ đẹp thuần khiết có phần đơn sơ, mộc mạc đây là vùng đất hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm khám phá nổi bật cho du khách khi ghé thăm.

Bên cạnh đó, nhờ sự phát triển của cây cối và cảnh quan mà đây đã trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng hàng đầu được nhiều khách du lịch quan tâm trong những năm gần đây. 

Đôi nét về “ĐÀ LẠT THU NHỎ”

Nằm trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Măng Đen được biết đến là cao nguyên nằm trong dãy Trường Sơn sở hữu độ cao trên 1200m so với mực nước biển, thuộc phía Bắc Tây Nguyên và cách TP. Kon Tum khoảng 50km. Chính nhờ độ cao ấn tượng này mà Măng Đen có hệ thực vật nguyên sinh đa dạng bao quanh, kết hợp cùng khí hậu trong lành, mát mẻ tạo nên điểm đến lý tưởng cho du khách hiện nay. Với đặc điểm khí hậu, thổ những và hệ sinh thái tương tự “Thành phố ngàn hoa” nên Măng Đen còn được nhiều du khách ví như “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Kon Tum những năm gần đây.

 

Khoác lên nhiều bộ áo rực rỡ theo mùa

Nhờ độ cao ấn tượng, hơn 1200m nên Măng Đen mang luồng khí hậu khá giống Đà Lạt, tạo nên thời tiết quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Mức nhiệt độ trung bình khoảng 26°C và thấp nhất vào mùa Đông khoảng 5°C. Với đặc điểm khí hậu này thì bạn có thể chọn tham quan trong tất cả các tháng của năm, tùy mỗi tháng mà vùng đất này sẽ thể hiện một vẻ đẹp riêng khi khoác lớp “áo” mới.

Cụ thể các thời điểm thích hợp trong năm khi đến Măng Đen:

  • Vào thời gian tháng 12 - tháng 01 năm sau du khách còn có cơ hội ngắm hoa đào nở rộ tại Măng Đen đầy thơ mộng, ấn tượng mà tưởng chừng như chỉ có thể thấy được khi đến Nhật Bản. Tuy nhiên cần lưu ý vào khoảng thời gian này thời tiết vào Đông khá lạnh, dễ có mưa phùn nhẹ.
  • Còn nếu đến du lịch Măng Đen vào thời điểm tháng 2 bạn sẽ thấy hoa Mimosa và hoa Ban nở thu hút cả cánh rừng. Thời điểm tháng 3 - 6 hoa sim tím sẽ nở rộ khắp mọi con đường tại đây.
  • Nếu muốn ngắm nhìn đồng lúa chín vàng trĩu hạt, tận hưởng mùi thơm từ lúa chín thì bạn có thể đến vào tháng 6 - 7.
  • Vào thời gian tháng 8 là mùa hoa mâm xôi, phúc bồn tử cũng không kém phần ấn tượng.
  • Cuối cùng từ tháng 11 - 12 du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí se lạnh của mùa Đông miền Bắc và ngắm hoa dã quỳ nở cuối năm.

Khám phá Măng Đen - Đà Lạt thứ hai mùa sim tím

Với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, có phần hoang sơ và mộc mạc như Đà Lạt nhiều năm về trước, đến với Măng Đen du khách không chỉ được khám phá cảnh vật tuyệt vời, mà còn được trải nghiệm nền văn hóa dân tộc của con người tại đây. Mong rằng thông tin kinh nghiệm khám phá du lịch Măng Đen trên sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ, thoải mái hơn cho mình. Cùng Thiên Kim Tourist một lần đến trải nghiệm tại  vùng đất tuyệt vời này ngay hôm nay!!!!

 

Theo Thảo Nguyên - Kiều Oanh tổng hợp

 


Tin tức
Tour nổi bậc