Sign in Register
Welocome! Login in to Your Accont
Register for Your Account
0866.04.05.06
dulichthienkim@gmail.com

[TIN TỨC DU LỊCH] - FESTIVAL HOA KIỂNG SA ĐÉC LẦN THỨ NHẤT 2023 - 2024

Tin Du Lịch Thiên Kim - 2023-12-06 02:51:26




 

NHIỀU HOẠT ĐỘNG HẤP DẪN TẠI FESTIVAL HOA KIỂNG SA ĐÉC LẦN THỨ NHẤT

Lần đầu tiên, “Festival hoa kiểng Sa Đéc” sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến ngày 5/1/2024 tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ðây cũng là sự kiện được chờ đón vào dịp Tết Dương lịch 2024 ở Ðồng bằng sông Cửu Long.


Với chủ đề "Tình đất - Tình hoa", sự kiện nhằm tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng Sa Đéc, phát huy giá trị kinh tế các sản phẩm hoa, kiểng, thúc đẩy phát triển ngành hàng hoa, kiểng gắn với phát triển du lịch nông nghiệp và chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Tháp, Festival hoa kiểng Sa Đéc sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch phong phú như trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế, sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, tôn vinh người trồng hoa, kiểng ở Sa Đéc...

Hoạt động được du khách trông chờ nhất là các tiểu cảnh, trang trí bằng hoa, kiểng. Để chuẩn bị cho sự kiện, địa phương đã đầu tư nâng cấp Quảng trường TP Sa Đéc, lắp đặt hệ thống đèn trang trí nghệ thuật trên các tuyến đường chính của thành phố. Dự kiến, có 20 cụm tiểu cảnh, mô hình trang trí về hoa, kiểng để du khách có thể tham quan, chụp ảnh check-in với các thiết kế hoành tráng, rực rỡ và kỳ thú, chính bằng những chậu hoa, cây kiểng do nông dân Sa Đéc vun trồng, chăm sóc.

UBND TP Sa Đéc cũng tổ chức lễ phát động "Nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa" nhằm kêu gọi mỗi người dân Sa Đéc cùng chung tay trồng hoa, kiểng trang trí trước nhà, tạo cảnh quan và sinh khí phấn khởi cho thành phố chào mừng ngày hội lớn. Điều ý nghĩa là địa phương đã đặt hàng nông dân trồng hơn 206.000 giỏ hoa các loại để phục vụ trang trí trong dịp festival. Người dân phấn khởi vì được tiêu thụ một lượng lớn hoa bản địa và góp phần làm đẹp cho quê hương mình.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng được tỉnh Đồng Tháp tổ chức trong khuôn khổ festival như thi ảnh nghệ thuật “Tình đất - Tình hoa”; Hội thi “Tìm hiểu lịch sử hình thành làng hoa, kiểng Sa Đéc”; không gian triển lãm ảnh “Sa Đéc xưa và nay”; trang trí hoa đăng; hội thi trang trí tác phẩm nghệ thuật từ hoa, kiểng Sa Đéc và hội thi ẩm thực (các món ăn chế biến từ Bột Sa Đéc, kết hợp trang trí từ hoa Sa Đéc); show diễn “cải lương trăm năm nguồn cội bên dòng Sa Giang”; Giao lưu Nghệ thuật Đờn ca tài tử, Dân ca, Hò Đồng Tháp; Đêm hội hóa trang - Lễ hội đường phố.


Ngoài ra, Festival hoa kiểng Sa Đéc lần này còn tổ chức các hội thảo, hội nghị nhằm nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa, kiểng; kết nối giao thương các sản phẩm hoa, kiểng.

 

Theo PetroTimes


Tin tức
Tour nổi bậc